“Nghạo nghễ” biệt phủ

Thứ ba - 25/10/2022 16:41
Dăm bảy năm lại nay, biết bao vụ đại án dính đến quan chức bị phanh phui, sự giàu có của họ mới lộ diện, cứ như từ trên trời rơi xuống, đến mức, con cái họ, những cậu ấm, cô chiêu tuy tuổi mới đôi mươi nhưng đã nắm trong tay hàng triệu cổ phiếu, chơi xe sang, sỡ hữu biệt phủ khủng.
Biệt phủ Trần Đình Thành
Biệt phủ Trần Đình Thành

Chủ nhân của nó - ông Trần Đình Thành, bí thư tỉnh ủy Đồng Nai hơn 2 nhiệm kỳ (từ năm 2004 đến 2015) – vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội nhận hối lộ liên quan đến vụ án hình sự "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC).

Ngoài ông Thành, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) còn khởi tố, bắt tạm giam cựu chủ tịch tỉnh Đinh Quốc Thái cùng với hơn 10 người khác. Cơ quan điều tra cũng đã lần lượt triệu tập hàng chục cán bộ là cựu lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai và một số sở ngành để làm rõ các bút tích trong việc thẩm định hồ sơ trình cho tỉnh và bộ ngành liên quan phê duyệt dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Sau khi ông Trần Đình Thành bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội nhận hối lộ, truyền thông xuất hiện nhiều bài viết, clip, hình ảnh choáng ngợp về “đại biệt phủ” của vị cựu bí thư này tại thành phố Biên Hòa.

Khu “đại biệt phủ” của cựu bí thư  Thành nằm gần Văn miếu Trấn Biên, ở vị trí đắc địa, 3 mặt tiền. Phía trước là đường Nguyễn Du, bên phải là đường Võ Trường Toản, phía sau là đường đi vào Trung tâm Sát hạch lái xe Bửu Long.

Khu “đại biệt phủ” gồm 2 thửa đất với tổng diện tích lên đến 6,4 nghìn m2. Thửa thứ nhất có diện tích gần 4,3 nghìn m2 đã được xây dựng hoàn chỉnh dưới dạng biệt phủ với nhiều ngôi nhà lớn mang phong cách Nhật Bản cùng rất nhiều tiểu cảnh và cây bonsai đắt tiền.

Ông Trần Đình Thành cho biết, khu vườn được xây dựng từ đầu 2016, tức là ngay sau khi ông kết thúc hơn 2 nhiệm kỳ bí thư tỉnh và nghỉ hưu theo chế độ.  

Lễ khánh thành “đại biệt phủ” ngày 13/3/2017 diễn ra rất hoàng tráng với sự góp mặt của cựu chủ tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái (người cùng bị khởi tố, bắt tạm giam với ông Thành) và nhiều lãnh đạo cấp cao của địa phương (tham khảo thêm: https://vtc.vn/can-canh-khu-dat-3-mat-tien-hon-5-000m2-o-tp-bien-hoa-cua-cuu-bi-thu-dong-nai-ar708722.html)

Ngoài ra, ông Thành còn một ngôi biệt thự khác nằm ở trung tâm thành phố Biên Hòa, cạnh đường Đồng Khởi là trục đường trung tâm.

Chưa ai xác định được giá trị các biệt phủ, biệt thự của vị cựu bí thư này nhưng chắc chắn nếu con số đó được xướng lên sẽ khiến nhiều người mắt chữ O miệng chữ A. Thôi thì không làm phép tính chi cho mệt bởi dẫu có du di bằng cách nhân khống lên 100 lần thì lương công chức cả đời của ông Thành cũng không đủ để dựng lên những biệt phủ hoành tráng như thế. Cho nên C03 khởi tố ông tội nhận hối lộ, dự luận không lấy làm lạ.

Dăm bảy năm lại nay, biết bao vụ đại án dính đến quan chức bị phanh phui, sự giàu có của họ mới lộ diện, cứ như từ trên trời rơi xuống, đến mức, con cái họ, những cậu ấm, cô chiêu tuy tuổi mới đôi mươi nhưng đã nắm trong tay hàng triệu cổ phiếu, chơi xe sang, sỡ hữu biệt phủ khủng. “Chịu chơi” với những đại gia như bà chủ Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn (hiện đang bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phát lệnh truy nã) thì không bao giờ là thua thiệt.

Điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm là, “đại biệt phủ” của cựu bí thư Đồng Nai cũng như rất nhiều biệt phủ của các quan chức khác hiện nay, vẫn “ngạo nghễ” giữa thanh thiên bạch nhật, trơ gan cùng tuế nguyệt, mặc dư luận đàm tiếu. Chỉ đến khi chủ nhân của nó bị cơ quan pháp luật sờ gáy thì sự thật mới được “bật mí”.

Người dân tự hỏi, tài sản khủng quan chức “tự giác công khai” như thế, vậy mà không hiểu sao sau bao cuộc kê khai tài sản của cán bộ lãnh đạo diễn ra hằng năm, nó vẫn bị “đóng băng” trong ngăn tủ cơ quan có thẩm quyền?


23/10/2022
Nguyễn Duy Xuân



 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Luong truy cap
50 năm Di chúc
“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm
Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”
Đại thắng mùa xuân 1975
50 NĂM
ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975

 
TỔ QUỐC TRÊN HẾT
50 năm đại thắng mùa xuân
30/4 -  NGÀY HÒA BÌNH
THỐNG NHẤT NON SÔNG


 
LƯỢT TRUY CẬP TỪ 23-12-2016
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay13,007
  • Tháng hiện tại656,703
  • Tổng lượt truy cập54,771,407
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây