“Quý nhân” của Mai Hồng Vũ

Thứ ba - 25/02/2020 03:07

1 trieu USD

1 trieu USD
Một triệu USD, Vũ gọi là “quý nhân” phù trợ y trong “sự nghiệp” cướp đất lập dự án, buôn bán lòng vòng để kiếm lời bất chính.
1.000.000 Trumq kim là số tiền mà Vũ định hối lộ Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh để chạy án. Trước khi đưa ra số tiền tấn này, Vũ đã định hối lộ bằng hiện vật là một chiếc đồng hồ chắc cũng có giá tiền tỷ, cỡ như chiếc cậu Trịnh Xuân Thanh đeo hồi nào, nhưng bất thành vì bị Văn Viện trưởng thẳng thừng từ chối.

Một triệu USD, Vũ gọi là “quý nhân” phù trợ y trong “sự nghiệp” cướp đất lập dự án, buôn bán lòng vòng để kiếm lời bất chính.

Viên đạn bọc đường thời kinh tế thị trường có giá bằng quả tên lửa vượt đại châu gắn đầu đạn hạt nhân. Sức công phá của nó có thể gọi là khủng khiếp. Chả trách mà hàng loạt cán bộ lãnh đạo từng rất “trong sáng”, “kiên định” rốt cuộc đổ rụp vì nó. Bằng chứng là rất nhiều quan chức to có nhỏ có, đã bị tống vào lò thiêu tham nhũng trong vài ba năm qua vì tội tham nhũng.

Nên nhớ, Vũ chỉ là doanh nhân cấp tỉnh mà đã tác oai tác quái, chi phối gần như cả bộ máy lãnh đạo của địa phương, to nhất là chủ tịch tỉnh. Mới hay, sức mạnh của nhóm lợi ích một khi đã nâng cấp lên tập đoàn lợi ích thì quả là ghê gớm, khủng khiếp. Chúng không từ một thủ đoạn nào kể cả giết người diệt khẩu để thao túng chính trường, mưu lợi cá nhân.

Nhưng đấy chỉ là trên phim ảnh, chưa nhằm nhò gì so với ngoài đời: 3 triệu USD ông Son được Nhật Vũ lại quả trong phi vụ AVG chấn động dư luận cả nước thời gian qua. Tất cả đều là “Vũ” cả!

Nguyễn Duy Xuân


Chú thích: Clip, ảnh chụp từ màn hình trên VTV1.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TỔ QUỐC TRÊN HẾT
Đại thắng mùa xuân 1975
50 NĂM
ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975

 
70 năm Điện Biên Phủ
70 NĂM CHIẾN THẮNG
ĐIỆN BIÊN PHỦ
Luong truy cap
50 năm đại thắng mùa xuân
30/4 -  NGÀY HÒA BÌNH
THỐNG NHẤT NON SÔNG


 
50 năm Di chúc
“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm
Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”
LƯỢT TRUY CẬP TỪ 23-12-2016
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay21,000
  • Tháng hiện tại796,420
  • Tổng lượt truy cập54,911,124
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây