Ngọc Trinh bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Gây rối trật tự công cộng": Đâu phải "em đẹp em có quyền"

Chủ nhật - 22/10/2023 16:01
Ngày 19/10, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam Ngọc Trinh về tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự.
 
Ngọc Trinh bị khởi tố, bắt tạm giam
Ngọc Trinh bị khởi tố, bắt tạm giam
Trước đó ngày 9/10, CSGT đã lập biên bản đối với Ngọc Trinh về 2 lỗi vi phạm Luật An toàn giao thông đường bộ là nằm trên yên điều khiển xe mô tô, không có giấy phép lái xe. CSGT Công an TP Thủ Đức cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với Ngọc Trinh về 2 lỗi trên, mức phạt là 8,5 triệu đồng.

Sau khi thông tin Ngọc Trinh bị khởi tố và bắt tạm giam được báo chí đăng tải, trên mạng xã hội có ý kiến cho rằng việc xử lý hình sự hành vi “biểu diễn” phản cảm trên xe mô tô của Ngọc Trinh là quá nghiêm khắc, chỉ nên phạt hành chính là đủ.

Bản thân Ngọc Trinh cũng cho biết, "không hình dung là mình vi phạm pháp luật nghiêm trọng như thế".

Tuy nhiên, sai phạm của Ngọc Trinh không dừng ở đó. Cô đã tổ chức quay phim, dàn dựng clip về các hành vi "biểu diễn" trên xe mô tô với các động tác phản cảm, nguy hiểm như đứng 2 chân một bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy… để tung lên các trang mạng xã hội như Tiktok, Facebook,....

Theo Công an TP.HCM, các video này ngay lập tức đã lan truyền trên không gian mạng với hơn 240 bài post trên Facebook, hơn 650 bài viết trên website, hơn 3.000 video liên quan trên YouTube. Với tốc độ lan truyền như thế, đủ biết tác động của nó đến giới trẻ như thế nào.

Có lẽ vì thế mà cơ quan điều tra nhận định, Ngọc Trinh là người có ảnh hưởng xã hội; các tài khoản mạng xã hội cá nhân của Ngọc Trinh có hàng triệu người theo dõi, nên việc đăng tải, phát tán các video clip như đã nói ở trên ảnh hưởng xấu đến vấn đề an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ.

Quan điểm nêu trên của cơ quan điều tra là hoàn toàn đúng đắn. Cơ quan chức năng đã làm đúng các quy định của pháp luật cùng các quy định có liên quan khác chứ không phải là chuyện nặng hay nhẹ, nghiêm hay không nghiêm như một số ý kiến bình luận trên mạng xã hội.

Trên báo VietNamNet, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường cũng nhận định: "Với những người nổi tiếng, hành vi ứng xử đòi hỏi phải phù hợp với chuẩn mực đạo đức, văn hóa, thuần phong mỹ tục và đặc biệt là phải phù hợp với các quy định của pháp luật. Điều này để tránh gây ra những hệ lụy, tiêu cực cho xã hội, tạo ra những quan điểm sống, lối sống lệch lạc, ảnh hưởng đến nhận thức và hình thành nhân cách của giới trẻ.

Bởi vậy, vụ án này sẽ là bài học cho những người nổi tiếng trong việc thực hiện các hoạt động nghệ thuật, thể thao, giải trí và đưa các thông tin lên không gian mạng".

Luật sư Hoàng Thị Thu (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng "Việc khởi tố tội danh này đối với Ngọc Trinh là có cơ sở". Luật sư Thu nhấn mạnh, tất cả công dân cần phải tuân thủ các quy định pháp luật, khi đăng tải các nội dung lên mạng xã hội cần phải phù hợp với quy định pháp luật, cũng như thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Ngọc Trinh từng nói, đại ý: “Em đẹp em có quyền”. Quyền gì? Phải chăng là một sự ngộ nhận về bản thân – ngáo - quyền lực? Ỷ vào sắc đẹp để coi thường luật pháp, tự cho mình cái quyền muốn làm gì thì làm kể cả hành vi ứng xử phản cảm, vô văn hóa ngoài đời cũng như trên mạng xã hội, có thể gây ra những hệ lụy, tiêu cực cho xã hội, nhất là đối với giới trẻ là điều không thể chấp nhận được trong một xã hội văn minh.

Hai thập niên qua, Ngọc Trinh có thể nói đã quá nổi tiếng. Nhưng cô nổi tiếng vì những đóng góp gì cho xã hội? Chịu! Nhiều người bảo có đốt đuốc cũng tìm không ra. Nhưng sự ồn ào với những xì căng đan thì cô có thừa. Thì ra, Ngọc Trinh nổi tiếng nhờ sự dễ dãi của một bộ phận không nhỏ được cho là fan hâm mộ cô cùng với ekip PR và sự “hào phóng” của truyền thông. Họ đã đẩy cô lên đỉnh cao danh vọng, gián tiếp làm giàu cho cô, một người mẫu chưa bộc lộ tài năng gì thực sự ngoài sắc đẹp trời cho.

Những con số sau đây đã minh chứng cho điều đó. Ngoài doanh số bán hàng, cát-sê quảng cáo và dự sự kiện, các tài khoản mạng xã hội của Ngọc Trinh đã thu hút một lượng khủng người theo dõi: TikTok 6,8 triệu người, Facebook 3,1 triệu người, Fanpage 5,9 triệu người, Instagram 6 triệu người theo dõi Instagram... Đó là những con số 'biết nói', đẻ ra tiền tỷ cho người đẹp nhờ lượng view khủng từ fan hâm mộ.

Vụ việc của Ngọc Trinh thêm một lần gióng hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai trong giới showbiz đang ảo tưởng về mình, nhất là những người có chút nhan sắc. Cái đẹp không có tội và luôn được xã hội tôn vinh. Nhưng đó phải là cái đẹp toát lên một cách hài hòa từ hình thức cho đến tâm hồn và quan trọng hơn, nó phải biết góp phần làm phong phú thêm cho đời sống văn hóa của dân tộc.

20/10/2023
Nguyễn Duy Xuân



 

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Luong truy cap
50 năm đại thắng mùa xuân
30/4 -  NGÀY HÒA BÌNH
THỐNG NHẤT NON SÔNG


 
50 năm Di chúc
“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm
Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”
Đại thắng mùa xuân 1975
50 NĂM
ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975

 
70 năm Điện Biên Phủ
70 NĂM CHIẾN THẮNG
ĐIỆN BIÊN PHỦ
TỔ QUỐC TRÊN HẾT
LƯỢT TRUY CẬP TỪ 23-12-2016
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay19,196
  • Tháng hiện tại19,196
  • Tổng lượt truy cập55,210,657
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây