Vụ xe biển xanh vào sân bay: Công bộc dân ai lại hành xử thế!

Thứ năm - 09/07/2020 20:21
Dư luận những ngày qua xôn xao chuyện xe biển xanh vào sân bay đón ông Lương Minh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên.
Sự việc xảy ra vào ngày 14/6, khi ông Sơn sau khi đi khám bệnh ở TP. Hồ Chí Minh  cùng người nhà trở về Tuy Hòa. Khi máy bay hạ cánh, xe ô tô biển số xanh 78A – 001.14 lập tức áp sát khu hạn chế (cầu thang máy bay) để đón ông cùng con cháu dù chỉ cần đi bộ 200 bước là tới sảnh đón.

Trao đổi với báo chí, ông Lương Minh Sơn cho rằng xe biển xanh mang BKS 78A – 001.14 xuất hiện trong sân bay Tuy Hòa để đón mình đúng quy định. Còn người con gái và đứa trẻ thì ông Sơn nói, thấy ở sân bay nên cho họ đi nhờ xe.[1]

Chưa bàn tới chuyện dùng xe công ra tận khu hạn chế đón bản và người nhà là “đúng quy định” hay không, chỉ riêng việc ông Sơn coi người nhà là chỗ không quen biết “thấy ở sân bay nên cho họ đi nhờ xe” đã cho thấy ông không trung thực.

Chưa dừng ở đó, ông Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên còn lớn tiếng đe dọa sẽ mời công an vào cuộc, đồng thời sẽ xem xét để khởi kiện. "Tôi là người quá biết về sử dụng tài sản công nhà nước, tôi mà người ta còn viết như thế không biết ý đồ, mục đích gì" – ông phó bí thư tỉnh ủy nói.

Cứ nghĩ, tầm lãnh đạo như ông Sơn, ai lại đi tham một cuốc xe công để hứng lấy “gạch đá” của dư luận. Nhưng nghĩ lại, cũng phải thôi, đã là đặc quyền, đặc lợi thì người ta không từ dù là một cuốc xe mà nếu đi tắc xi cùng lắm cũng chỉ một vài trăm ngàn đồng. Ông phó bí thư không chỉ say đặc quyền đặc lợi, ông còn say quyền uy khi đe sẽ đề nghị công an vào cuộc và dọa kiện các cơ quan truyền thông đến Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ TT-TT.

Ông Sơn quên mất rằng, dù ngồi “ghế” cao quyền lực nhưng ông cũng chỉ là công bộc của dân như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy. Bản thân ông giữ chức vụ cao của một tỉnh, dưới một người trên muôn người, mà không tuân thủ các quy định của pháp luật, thì còn có thể làm gương cho ai và kiện ai?

Về chuyện này, TS Bùi Thị An - nguyên Đại biểu Quốc hội, Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng tỏ ý ngạc nhiên: “Vì sao người dân phản ánh sự việc có thật, lại bị đề nghị điều tra?”.[2]

“Người dân có quyền giám sát điều đó và không nên làm mọi chuyện trở nên căng thẳng như vậy. Theo tôi, Tỉnh ủy Phú Yên nên có báo cáo rõ ràng về vấn đề này, để tránh dư luận bàn tán không hay”, TS Bùi Thị An nói.

Chả nhẽ ông phó bí thư không tường bài học đắt giá cách đây chưa lâu, khi mà xe biển xanh của Bộ Công Thương vào tận chân cầu thang máy bay đón vợ con Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã gây nên làn sóng phản ứng trong dư luận?

Chả nhẽ ông không biết chuyện Bí thư, Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp cùng nhiều cộng sự cưỡi xe máy đi làm để có điều kiện gần dân, tiếp xúc với dân,…
 
Và chuyện này nữa, dư luận mấy ngày qua làm phép so sánh, xe đưa đón Phó bí thư Lương Minh Sơn thuộc dòng Toyota Land Cruiser Prado, có giá không dưới 2 tỉ, vượt quá tiêu chuẩn xe công đối với chức danh phó bí thư tỉnh ủy, nó quá sang trọng so với chiếc Toyota Crow cũ, sản xuất từ thế kỷ trước mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đang sử dụng.

Những cán bộ say đặc quyền, đặc lợi, chỉ lo thu vén cho cá nhân, gia đình, như Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng nói “Đó là loại “cá nhân chủ nghĩa”, loại người mà sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kiên quyết chống” thì chúng ta có lý do gì để tiếp tục dung dưỡng cho những mầm họa, những kẻ có thể đã quên rồi lời hứa phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân?

8-7-2020
Nguyễn Duy Xuân
Nguồn tham khảo:

[1]. https://danviet.vn/pho-bi-thu-phu-yen-len-tieng-ve-viec-dieu-xe-bien-xanh-vao-san-bay-don-con-va-chau-20200706224728091.htm
[2]. https://www.baogiaothong.vn/vu-xe-bien-xanh-vao-san-bay-sao-lai-de-nghi-dieu-tra-nguoi-phan-anh-d471270.html?fbclid=IwAR3rHDyjPf9b6gDcXdjoU9EUfGLzRb_w9AGkW-3w9bulY8RU-PlMrjWa21s


Nguồn VHNA: http://vanhoanghean.com.vn/component/k2/110-van-hoa-va-doi-song-2/14197-vu-xe-bien-xanh-vao-san-bay-cong-boc-dan-ai-lai-hanh-xu-the

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đại thắng mùa xuân 1975
50 NĂM
ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975

 
Luong truy cap
70 năm Điện Biên Phủ
70 NĂM CHIẾN THẮNG
ĐIỆN BIÊN PHỦ
TỔ QUỐC TRÊN HẾT
50 năm Di chúc
“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm
Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”
50 năm đại thắng mùa xuân
30/4 -  NGÀY HÒA BÌNH
THỐNG NHẤT NON SÔNG


 
LƯỢT TRUY CẬP TỪ 23-12-2016
  • Đang truy cập175
  • Hôm nay36,739
  • Tháng hiện tại753,766
  • Tổng lượt truy cập54,868,470
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây