12 thiên tài thông minh và thành công nhất mọi thời đại

Thứ sáu - 28/07/2017 15:05
- Tài năng nở rộ từ sớm, sở hữu siêu trí tuệ và gặt hái thành công liên tiếp trong lĩnh vực của mình là những điều người ta thường nói về 12 thiên tài dưới đây.
1. Đại thiên tài âm nhạc Wolfgang Amadeus Mozart. Mozart chơi ghi ta năm 3 tuổi, lên 6 tuổi ông bắt đầu soạn nhạc. Bản giao hưởng đầu tiên được trình diễn năm 8 tuổi và tác phẩm opera khi ông 12 tuổi. Ông qua đời năm 35 tuổi với hơn 600 tác phẩm kinh điển được để lại.

2. Thiên tài ngôn ngữ William Rowan Hamilton. Ông là người Ireland, sử dụng thành thạo tiếng Latin, Hy Lạp và Hebrew khi mới 5 tuổi. Năm 13 tuổi, ông thông thạo thêm các ngôn ngữ: Sanscrit, Persian, Italian, Arabic, Syriac và tiếng địa phương Ấn Độ. Không chỉ vậy, Hamilton còn có tài năng xuất chúng trong lĩnh vực toán học, đóng góp lớn cho lý thuyết động lực học và phương pháp sử dụng không gian 3 chiều.

3. Nhà nghệ thuật vĩ đại nhất thế kỷ 20, Pablo Picasso. Tài năng thiên phú của ông được bộc lộ khá sớm. Năm 15 tuổi, bức vẽ “The First Communion” đã tạo tiếng vang lớn trong giới hội họa khi đó. Ông là 1 trong những người đồng sáng lập ra trường phái lập thể trong hội họa và điêu khắc. Picasso là 1 trong 10 họa sĩ vĩ đại nhất thế kỷ 20 do Tạp chí Times, Anh bình chọn.

4. Người có IQ cao nhất trong lịch sử, William James Sidis. Ông sở hữu IQ ước tính khoảng 250-300, cao hơn đại thiên tài Albert Einstein khoảng 50-100 điểm. Sidis thông thạo 8 thứ tiếng và viết 4 công trình toán học của riêng mình năm 7 tuổi. 11 tuổi, ông thi đỗ vào Đại học Harvard và trở thành 1 trong những sinh viên trẻ nhất trong lịch sử của ngôi trường danh giá này.

5. Người phụ nữ thông minh nhất thế giới, Shakuntala Devi. Bà được mệnh danh là “máy tính sống” khi có thể tính căn bậc 2, 3 của một số có hơn 100 chữ số chỉ trong 50 giây - nhanh hơn 12 giây so với khả năng tính toán của 1 chiếc máy tính nhanh nhất thập niên 70. Bà được vinh danh trong Sách kỷ lục Guiness khi có thể thực hiện phép nhân giữa 2 chữ số có 13 chữ số bất kì trong 28 giây.

6. Thiên tài cờ vua Robert James Fischer. Năm 14 tuổi, Fischer giành danh hiệu vô địch cờ vua thế giới trẻ nhất trong lịch sử. Anh tự phá vỡ kỷ lục của chính mình khi 1 năm sau, trở thành “ông vua” cờ vua trẻ nhất mọi thời đại.

7. Người siêu trí tuệ Kim Ung Yong. Ông bắt đầu nói chuyện khi 4 tháng tuổi, 2 tuổi thành thạo tiếng Nhật, Hàn, Anh và Đức. 3 tuổi bắt đầu tham gia khóa học như 1 sinh viên vật lý tại Đại học Hanyang. 8 tuổi được NASA tham gia học tập, nghiên cứu tại Hoa Kỳ. Kim Ung Yong được ghi danh trong Sách kỷ lụch Guiness là 1 trong những người có IQ cao nhất thế giới.

8. Luật sư trẻ tuổi nhất, Kathleen Holtz. Cô theo học Đại học California năm 10 tuổi chuyên ngành triết học, 15 tuổi tiếp tục nghiên cứu chuyên ngành luật và trở thành luật sư trẻ nhất California năm 18 tuổi.

9. Người tốt nghiệp trẻ tuổi nhất thế giới, Michael Kearney. Ông nhận bằng cử nhân Đại học Alabama năm 10 tuổi, tiếp tục hoàn thành chương trình đào tạo của Đại học Vanderbilt năm 17 tuổi. Năm 21, Kearney sở hữu 4 tấm bằng đại học và 1 năm sau đó, ông nhận bằng tiến sĩ về hóa học.

10. Người 4 lần được đề cử giải Nobel hòa bình, Gregory Smith. Thần đồng nhận học bổng 4 năm vào trường Đại học Randolph-Macon năm 10 tuổi. 2 năm sau, Smith được đề cử giải Nobel Hòa bình. Sau đó, ông nhận được 3 đề cử tiếp theo cho giải thưởng này bằng các hoạt động của mình ở Đông Timor, Sao Paolo, Rwanda và Kenya.

11. Thiên tài sinh học, Colin Carlson biết đọc trước khi biết đi, tham gia chương trình đào tạo trực tuyến của Đại học Stanford năm 11 tuổi. Năm 12 tuổi bắt đầu học Đại học Connecticut và đạt số điểm 3.9/4 trong các lĩnh vực nghiên cứu sinh thái học và sinh học tiến hóa.

12. Bác sĩ phẫu thuật năm 7 tuổi, Akrit Jaswal trở thành sinh viên Đại học Ấn Độ và là bác sĩ phẫu thuật trẻ nhất lịch sử nước này. Akrit Jaswal trở nên nổi tiếng khắp thế giới khi bắt đầu thực hiện phẫu thuật năm lên 7 tuổi.

Nguồn http://danviet.vn/the-gioi/12-thien-tai-thong-minh-va-thanh-cong-nhat-moi-thoi-dai-776454.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

45 năm chiến tranh biên giới
45 NĂM CUỘC CHIẾN TRANH
BẢO VỆ BIÊN GIỚI PHÍA BẮC
17/2/1979


 
TỔ QUỐC TRÊN HẾT
Luong truy cap
50 năm Di chúc
“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm
Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”
Gạc Ma
CÁC ANH SỐNG MÃI TRONG LÒNG NHÂN DÂN
 
LƯỢT TRUY CẬP TỪ 23-12-2016
  • Đang truy cập406
  • Hôm nay30,813
  • Tháng hiện tại672,005
  • Tổng lượt truy cập53,973,054
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây