Khốn khổ thân anh!

Thứ bảy - 21/07/2018 22:09
Hôm nay, thấy anh đăng đàn về vụ phù phép điểm thi ở địa hạt mình, nhìn thần sắc anh hình như có phần kém nhuận hơn so với hai năm trước, tôi lại thấy lòng mình rung rinh?
Tôi thì hay mủi lòng. Khổ thế. Cho nên bạn bè chê cười làm thằng đàn ông mà mít ướt.

Ừ thì mít ướt cũng được, có sao đâu!

Và đây là “mít ướt” tôi.

Chẵn hai năm trước, thiên hạ làm ầm lên chuyện “gia đình trị” xứ Cổng Trời. Không biết người ta lôi ở đâu ra một lô một lốc cả tá nào vợ con, em út, cháu chắt, họ hàng nội ngoại nhà anh hiện đang ôm những chức vụ ngon ăn nhất của xứ sở.

Đang yên đang lành, đang toàn tâm toàn ý phục vụ dân đen con đỏ thế mà họ lại dựng chuyện xỏ xiên, bôi nhọ uy danh anh. Ác quá! Thất nhơn quá!

Anh đâu muốn thế! Cái tâm anh sáng, cái trí anh ngời. Đến vợ yêu đầu gối tay ấp hằng ngày mà anh cũng đã bao phen thẳng thừng với tổ chức, quyết liệt từ chối những âm mưu “nâng đỡ không trong sáng” quan bà vào chức này vụ nọ.
 
Đời thuở nhà ai, người như anh mà có lúc thiếu nỗi phải lạy lục tay giám đốc nọ dưới quyền mình đừng cho vợ yêu ngồi vào cái ghế nóng.

Nhưng rồi, buồn lắm, bao nhiêu tình cảm của anh “đều phải thua nguyên tắc” – cái nguyên tắc “tập thể đồng thuận” vốn đã và đang phát huy sức mạnh tuyệt đối trong việc bổ nhiệm người nhà, cả họ làm quan.

Thế thì, họ - cái tổ chức ấy - nhất định là cố tình “nâng đỡ không trong sáng” người nhà của anh rồi. Âm mưu quá! Bậy quá! Anh lấy làm buồn lắm!

Bởi mấy chục năm nay anh đều đi bằng hai chân của mình, đâu có vịn vào ai, cho dù bố anh cũng từng là quan đầu xứ của tỉnh.

Thế cho nên anh mới ngậm ngùi thổ lộ: "Không cảm thấy vui khi những người trong gia đình mình được bầu, bổ nhiệm làm lãnh đạo". Quả là lời ruột gan. Người đâu mà vô tư quá, chí công quá! Thiên hạ có đốt hết đuốc làm bằng gỗ trắc, gỗ nghiến của rừng nguyên sinh xứ này cũng chẳng thể tìm ra quan đầu xứ nào được như anh.

Chắc là suốt bao năm qua, lòng anh trĩu nặng, đau đáu nỗi lo toan vì vợ con, em út. Một người chồng, một người cha, một người anh trên cả tuyệt vời!

Phàm là người lãnh đạo có cái tâm trong sáng, không mảy may một tí lợi ích cá nhân, dòng họ mới dám bật mí tâm tư của mình như thế. Anh là người trung thực đến vô ngần!

Hôm nay, thấy anh đăng đàn về vụ phù phép điểm thi ở địa hạt mình, nhìn thần sắc anh hình như có phần kém nhuận hơn so với hai năm trước, tôi lại thấy lòng mình rung rinh?

Khổ thân anh. Thiên hạ bây giờ như ma xó, chẳng thể giấu giếm, che đậy được cái gì. Đến tên tuổi con gái cùng hai đứa cháu ruột của anh trong số hơn trăm thí sinh bị phù phép điểm thi mà họ cũng trưng lên mạng thì thật là hết chỗ nói. Những tài năng xứ sở đang phơi phới dậy thì tương lai ấy nào có tội tình chi. Ôi, đời sao nghiệt ngã!

Tình ngay lí gian. Lại đang lúc dư luận sôi sùng sục kiểu đầu nóng tim lạnh, mà anh thì đương quyền sinh quyền sát trong tay, cậu Vô Tâm chứ cậu trời gì thì cũng phải tăm tắp biết điều mà hành xử. Trách chi thiên hạ nghi ngờ.

Thì anh có chối việc con gái có tên trong danh sách thí sinh được thổi điểm đâu.

Nhưng, có trời đất chứng giám. Anh “không biết, không chỉ đạo không cần xin xỏ” ai hết. Ừ! Người như anh thì còn phải xin ai, hỡi cái hội đồng “gắp điểm bỏ tay người” kia?

Tội nghiệp! Con gái anh giỏi liên tục 3 năm phổ thông, giỏi từ cấp 2, trong top 10 hàng tổng. Việc gì anh phải hạ mình.

Cả cái xứ hẻo lánh này, thầy cô nào, ông bà hiệu trưởng nào mà chẳng biết học trò ngồi trong lớp kia là con anh, cháu anh? Vậy mà, họ dám “đưa con cháu lãnh đạo vào tròng”. Đây lại đích thị là âm mưu “nâng đỡ không trong sáng” nhằm hạ thấp uy danh của anh rồi. Anh buồn, buồn đến tận cao xanh!

Năm xưa, trò “cả họ làm quan” chẳng mảy may làm anh sứt cái lông chưn. Chừ chúng lại nhắm vào con vào cháu vô tội để hãm hại anh. Ác quá! Thất nhơn quá!

Nghe anh trần tình, lòng lại thấy rưng rưng. Khốn nạn thân anh!

Anh là Tài Tỷ, quan đầu xứ tỉnh Tính Tình Tang.

19-7-2018
Nguyễn Duy Xuân

Chú thích:
Những chữ in nghiêng đặt trong dấu ngoặc kép là lời vàng ý ngọc của anh Tài Tỷ mà báo chí rình rập ngày đêm mới chộp được, hiện đang đặt trong hòm kính chế bằng kim cương ở bảo tàng Dối trá & Bảo kê xứ Cổng Trời.

Tổng số điểm của bài viết là: 32 trong 7 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Luong truy cap
TỔ QUỐC TRÊN HẾT
Gạc Ma
CÁC ANH SỐNG MÃI TRONG LÒNG NHÂN DÂN
 
50 năm Di chúc
“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm
Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”
45 năm chiến tranh biên giới
45 NĂM CUỘC CHIẾN TRANH
BẢO VỆ BIÊN GIỚI PHÍA BẮC
17/2/1979


 
LƯỢT TRUY CẬP TỪ 23-12-2016
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay11,696
  • Tháng hiện tại380,155
  • Tổng lượt truy cập53,681,204
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây