“Dân chủ là để làm sao cho dân được mở miệng ra”

Thứ bảy - 21/10/2017 22:18
Nói cho vuông, đấy là bịt miệng dân bằng quyền lực của mình. Vô hình trung, gậy ông đập lưng ông, chính các vị đang tự đánh mất uy tín, làm giảm sút niềm tin chứ không phải ai khác bởi chính cách hành xử "chặn họng" dân của mình.
 Đấy là lời dạy của Cụ Hồ, ai ai cũng biết. Vậy nhưng có nhiều người vẫn không biết hay cố tình "quên".

Tôi nói như vậy bởi dư luận đang xôn xao chuyện ngành Y tế kỉ luật một bác sĩ vì đã dám "khuyên" bộ trưởng đương nhiệm thôi chức trên trang Facebook của mình.

Tóm tắt diễn biến vụ việc như sau: Ngày 15-7, Bộ Y tế có công văn do ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế, thừa lệnh Bộ trưởng ký gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế kèm với bản nội dung in từ Facebook có tên Hoàng Công Truyện, đang công tác trong ngành y.

Công văn của Bộ Y tế khẳng định nội dung trên Facebook của bác sĩ Truyện là bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành y; làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành, tạo dư luận xấu, gây hoang mang, giảm sút niềm tin của người dân với cá nhân bộ trưởng.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với công an tỉnh khẩn trương kiểm tra và xác minh thông tin, đồng thời đề nghị Sở Y tế tỉnh có biện pháp kiểm điểm và xử lý theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu. Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với vị bác sĩ này.

Vậy bác sĩ Hoàng Công Truyện đã làm gì đến mức bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành y?

Theo Công văn của Bộ Y tế, trên trang Facebook cá nhân Hoàng Công Truyện có đưa nội dung "khuyên" bà Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nên nghỉ, chê bộ trưởng không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới và yếu kém trong công tác tham mưu vấn đề an ninh ở bệnh viện...

"Khuyên" Bộ trưởng nghỉ vì "không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới và yếu kém trong công tác tham mưu vấn đề an ninh ở bệnh viện" mà bị khép vào tội "bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự; gây hoang mang, giảm sút niềm tin" thì đúng là thứ ngôn từ áp đặt hay nói như ông bà ta là "cả vú lấp miệng em" theo kiểu "đúng qui trình", "vỡ đê theo kế hoạch" mà dư luận đang hết sức dị ứng.

Nói cho vuông, đấy là bịt miệng dân bằng quyền lực của mình. Vô hình trung, gậy ông đập lưng ông, chính các vị đang tự đánh mất uy tín, làm giảm sút niềm tin chứ không phải ai khác bởi chính cách hành xử "chặn họng" dân của mình.

19-10-2017
Nguyễn Duy Xuân

Nguồn tham khảo: http://nld.com.vn/tin-doc-quyen/khuyen-bo-truong-y-te-nghi-bac-si-bi-khien-trach-phat-tien-20171019140315139.htm

Đăng LĐNA: http://laodongnghean.vn/thoi-su/dan-chu-la-de-lam-sao-cho-dan-duoc-mo-mieng-ra-22140.html

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

50 năm Di chúc
“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm
Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”
45 năm chiến tranh biên giới
45 NĂM CUỘC CHIẾN TRANH
BẢO VỆ BIÊN GIỚI PHÍA BẮC
17/2/1979


 
TỔ QUỐC TRÊN HẾT
Gạc Ma
CÁC ANH SỐNG MÃI TRONG LÒNG NHÂN DÂN
 
Luong truy cap
LƯỢT TRUY CẬP TỪ 23-12-2016
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay12,073
  • Tháng hiện tại380,532
  • Tổng lượt truy cập53,681,581
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây