Biệt phủ khủng & sự "nghèo khó" của ông giám đốc sở

Thứ năm - 15/06/2017 22:04
Ông GĐ không giàu, phải nói là vợ ông - bà Huệ giàu mới đúng. Bởi vì điền trang thái ấp ấy đứng tên bà, như ông đã "bộc bạch": “Huệ đúng là vợ tôi, nhưng đất không phải của tôi…”. “Đấy không phải nhà tôi. Tôi làm gì có nhiều đất như vậy…”.
Kết quả hình ảnh cho biệt phủ yên bái
Hình ảnh biệt phủ của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đang gây choáng dư luận bởi độ hoành tráng không có đối thủ của nó ngay sau khi báo chí và mạng xã hội đăng tải thông tin.

Đã quen với hình ảnh những biệt phủ hoành tráng của quan chức xuất hiện đều đều trên mặt báo bấy lâu nay nhưng tôi vẫn cảm thấy ngợp trước cái gọi là "biệt phủ" của một viên chức cấp sở như ông Quý. Không! Tôi không tin đây là biệt phủ. Phải gọi là "ông nội" của biệt phủ thì đúng hơn. Đó là một quần thể kiến trúc đồ sộ, nguy nga có thể sánh ngang với cung vua, phủ chúa ngày xưa.

Nhưng điều dư luận quan tâm không phải ở độ hoành tráng nguy nga của biệt phủ quan gia mà là ở chỗ, ông GĐ sở lấy đâu ra tiền để xây một công trình vĩ đại như thế?

Tiền lương ư? Vợ chồng ông có tích cóp cả đời thì cũng chưa chắc đã làm nổi một góc của dinh thự. Ngẫm như người viết bài này, gần trọn đời viên chức, cũng đã từng phải đào đất thối móng tay, từng chạy xe ôm thâu đêm, nuôi heo, nuôi gà,… (tất cả đều đúng theo nghĩa đen chứ không phải để trong nháy) vậy mà cũng chỉ tậu được một căn nhà cấp 4 lợp mái tôn sóng ngói.

Chẳng hiểu trong bản kê khai tài sản, ông GĐ sẽ viết những gì nhỉ? Của để dành ông bà cho ư? Con cái làm chủ doanh nghiệp? Bà con ở nước ngoài tặng? Đoán mò vậy thôi, chứ tài sản của ông là bí mật cơ quan, sao có thể công khai được.

Tôi lại nghĩ miên man. Thầm phục vợ chồng ông GĐ tài thiệt. Giá như mình học được một góc của ông ấy…

Đây rồi! Báo chí vừa thông tin, khu dinh thự của ông Quý được xây dựng trên khuôn viên rộng hàng héc ta ở vị trí đắc địa tại TP. Yên Bái.

Điều khiến dư luận chắp tay bái phục, lạy cả mớ là sự biến hóa về tư cách pháp nhân của khu trang trại rộng lớn chỉ sau một đêm ngủ dậy.

Ngày 20/7/2015 sẽ đi vào lịch sử ngành tài nguyên môi trường nước nhà khi ông Nguyễn Yên Hiền, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Yên Bái vung tay múa bút ký liên tiếp 06 quyết định chuyển đổi hơn 13 ngàn mét vuông đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang… "đất ở" cho gia đình ông Quý.

Chắc chắn uy danh của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phải cao ngất trời Yên Bái thì ông phó chủ tịch Hiền mới dám hành động một cách "quyết liệt" như vậy. Giá như mình được một góc của ông ấy…

Dưng mà, tôi thì tôi làm sao mà so được với ông ý. Ông ý đã từng "nổi tiếng" trên mặt báo bởi là em trai đương kim lãnh đạo cao nhất tỉnh, được chị gái bổ nhiệm làm GĐ sở TNMT dù không đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ.

Dẫu vậy, chị gái ông vẫn khẳng định, việc bà ký bổ nhiệm em trai là thừa hành theo luật định ở vị trí mà bà đang đương nhiệm: "Quy trình bổ nhiệm là cực kỳ chặt chẽ, không có gì để gọi là ưu ái trong trường hợp này".

Thật trong sáng, thật minh bạch. May mắn cho tỉnh nhà, có một lãnh đạo biết gác tình riêng, có một GĐ sở biết cách làm giàu dù địa phương vẫn còn nghèo.

Mà không! Ông GĐ không giàu, phải nói là vợ ông - bà Huệ giàu mới đúng. Bởi vì điền trang thái ấp ấy đứng tên bà, như ông đã "bộc bạch": “Huệ đúng là vợ tôi, nhưng đất không phải của tôi…”. “Đấy không phải nhà tôi. Tôi làm gì có nhiều đất như vậy…”.

Thế thì, tội nghiệp ông GĐ quá!

8-6-2017
Nguyễn Duy Xuân
Nguồn tham khảo:

http://giaoduc.net.vn/Ban-doc/Trong-1-ngay-13000m2-dat-rung-thanh-dat-o-cho-Giam-doc-So-Tai-nguyen-Yen-Bai-post177234.gd

Đăng VHNA:  http://vanhoanghean.com.vn/chuyen-muc-goc-nhin-van-hoa/dien-dan/phai-la-ong-noi-cua-biet-phu
Dân trí: http://dantri.com.vn/dien-dan/nghi-ve-biet-phu-cua-giam-doc-so-tnmt-tinh-yen-bai-20170612223740437.htm
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gạc Ma
CÁC ANH SỐNG MÃI TRONG LÒNG NHÂN DÂN
 
TỔ QUỐC TRÊN HẾT
50 năm Di chúc
“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm
Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”
45 năm chiến tranh biên giới
45 NĂM CUỘC CHIẾN TRANH
BẢO VỆ BIÊN GIỚI PHÍA BẮC
17/2/1979


 
Luong truy cap
LƯỢT TRUY CẬP TỪ 23-12-2016
  • Đang truy cập392
  • Hôm nay30,755
  • Tháng hiện tại671,947
  • Tổng lượt truy cập53,972,996
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây