Ngài cục phó quả là…to gan!

Thứ sáu - 29/09/2017 20:43
Ngài quả thực là to gan nếu đem so với câu ngạn ngữ mà cánh đàn ông xứ mình vẫn dùng để nịnh… đầm: "Nhất vợ nhì trời"!
Ấy là chuyện ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường - Bộ TN&MT) bị mất trộm 385 triệu đồng trong một khách sạn ở Long An, nơi ông đang thực thi chức phận kiểm tra tình trạng ô nhiễm tại các doanh nghiệp địa phương.
Chuyện quan chức mất trộm tiền nơi công sở hay khách sạn chẳng còn lạ lẫm gì ở xứ mình. Nếu làm một cuộc thống kê thì vụ ông Quang chắc phải xếp thứ en nờ (N), đủ kín vài trang giấy A4.

Điều mà dư luận quan tâm ở đây là nguồn gốc cái số tiền to kia.

Ông Quang cho biết, trong chuyến công cán ấy, "thừa lệnh" cục phó phu nhân, ông mang theo 400 triệu đồng để chuyển cho em vợ tại TP. Hồ Chí Minh.

Đàn ông xứ mình xưa nay, mấy ai dám chểnh mảng việc vợ giao, dù chỉ là rửa bát quét nhà. Huống chi là cái việc cầm 400 triệu vượt ngàn cây số từ Hà Nội vào Sài Gòn - việc to, to lắm! Nếu là tôi, chắc ăn không ngon, ngủ không yên, bởi lúc nào cũng phải ôm khư khư cái túi đựng món tiền mà sức nặng tâm lí "thực thi" nhiệm vụ bà xã giao còn hơn cả tảng đá.

Vậy mà, ông cục phó Quang lại quá lơ là, quá chểnh mảng, quá chủ quan, quá mất cảnh giác trước cái việc to tát vợ giao. Ông "vô tâm" để những mấy trăm triệu ở phòng nghỉ khách sạn, khác chi mỡ để trước miệng mèo. Xã hội bây giờ thiếu gì kẻ tham lam, thấy tiền là mắt sáng lên, thó ngay, quên hết cả trời đất, dù củi lửa có cháy rần rật trong lò (ấy là nói đến cái lò chống tham đang đỏ rực từng ngày hiện nay) cũng chẳng mảy may run tay.

Chưa hết, ông cục phó còn dám lấy 15 triệu trong số tiền cục phó phu nhân đưa cho để tiêu xài riêng. Cỡ quan chức cấp cục như ông, đi công cán đại sự đã có chế độ ưu đãi đầy đủ của nhà nước; xuống cơ sở thì tiền hô hậu ủng, ngủ có kẻ trải ra mắc màn, ăn có người đút, uống có đứa bưng bê thì tiêu gì mà phải bớt xén tiền vợ gửi nhỉ? Ngài quả thực là to gan nếu đem so với câu ngạn ngữ mà cánh đàn ông xứ mình vẫn dùng để nịnh… đầm: "Nhất vợ nhì trời"!

Nghĩ thế mà cảm thấy ái ngại cho ông. Chuyến ni công tác về, thể nào cũng bị quan bà "dần" một trận ra trò cho mà xem. Ấy là đoán mò thế thui chứ tui tin cục phó phu nhân đã dám đưa chồng 400 triệu thì 15 "chai" nào có nhằm nhò gì, nhẩy?

27-9-2017
Nguyễn Duy Xuân
Bản gốc
Nguồn tham khảo: http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/pho-cuc-truong-mat-gan-400-trieu-do-la-tien-vo-toi-dua-401200.html
Đăng Dân trí: http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Ngai-Cuc-pho-qua-la-to-gan-post180021.gd

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đại thắng mùa xuân 1975
50 NĂM
ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975

 
70 năm Điện Biên Phủ
70 NĂM CHIẾN THẮNG
ĐIỆN BIÊN PHỦ
TỔ QUỐC TRÊN HẾT
50 năm đại thắng mùa xuân
30/4 -  NGÀY HÒA BÌNH
THỐNG NHẤT NON SÔNG


 
Luong truy cap
50 năm Di chúc
“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm
Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”
LƯỢT TRUY CẬP TỪ 23-12-2016
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay20,535
  • Tháng hiện tại970,695
  • Tổng lượt truy cập55,085,399
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây