Một phi vụ 3 triệu USD, cả nhiệm kỳ, cả đời quan chức là bao nhiêu?

Thứ sáu - 06/09/2019 23:01

Ông Son, ông Tuấn

Ông Son, ông Tuấn
Từ sáng 03/9, dư luận chấn động trước thông tin mà báo chí trong nước đăng tải.
Đó là chuyện thương vụ AVG, cựu bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Nguyễn Bắc Son nhận hối lộ 3 triệu USD từ tay ông Phạm Nhật Vũ, cựu chủ tịch AVG. Ông Lê Nam Trà, cựu chủ tịch HĐTV Mobifone nhận 2,5 triệu USD. Ông Trương Minh Tuấn, cựu bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông nhận 200.000 USD. Ngoài ra, ông Trà còn biếu quà ông Son 2 lần dịp lễ tết 700.000 USD.[1]

Những con số đọc lên thấy chóng mặt, bởi thường dân thì chẳng ai dám nằm mơ, còn đại gia dù có kinh doanh siêu giỏi cũng chưa dám nghĩ tới.

Chỉ cần vài chữ ký, dăm cuộc điện đàm cộng với siêu quyền lực trong tay, các ông Son, Tuấn, Trà và nhiều người nữa trong nhóm đặc lợi phút chốc đút túi hàng trăm tỷ móc ra từ ngân sách Nhà nước. Điều đó cho thấy lỗ hổng cực lớn trong việc kiểm soát quyền lực hiện nay.

Thông tin trên được công bố khiến dư luận không thể không nghĩ tới câu nói nổi tiếng của ai đó, cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền!

Các ông Son, Tuấn, Trà,… dĩ nhiên là thoái hóa biến chất, là tự diễn biến - đi ngược lại một cuốn sách mà ông Tuấn từng đóng vai chủ biên – nhưng cái làm cho các ông sa đọa chính là tiền. Tiền gặp quyền biến thành “gậy như ý”, giúp những quan chức thối nát như các ông tàn phá đất nước này.

Bởi thế, hai cựu bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông mới hợp sức, tích cực chỉ đạo việc sớm bán cổ phần AVG cho Mobifone – một thương vụ vô cùng béo bở.

Hãy nghe ông cựu bộ trưởng Son “tâm sự”: Sắp hết nhiệm kỳ bộ trưởng, lại sắp hạ cánh nên muốn tạo dấu ấn cho Mobifone phải mua được mảng truyền hình của AVG trong năm 2015 để cổ đông AVG sẽ cảm ơn ông bằng vật chất, để Mobifone và AVG phải nhớ đến tên Son.[2]

Bây giờ thì không chỉ Mobifone và AVG nhớ đến tên Son mà cả đất nước này nhớ - một kẻ trùm sò, một kẻ chủ mưu trong chiêu trò rút ruột ngân sách, phá hoại đất nước.

Thông tin trên bùng phát khi cả nước vừa nghiêm trang kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lời Bác dạy giản dị dễ hiểu mà sao những người có học thức, được Đảng và Nhà nước dìu dắt, nâng đỡ như ông Son, ông Tuấn, ông Trà không hiểu?

Không, không phải các ông ấy không hiểu mà là cố tình không hiểu để rồi trong tư tưởng luôn nghĩ chuyện làm trái với lời dạy của Người. Nên nhớ, ông Tuấn còn là người chủ biên cuốn sách “Phòng chống tự diễn biến, tự chuyển hóa về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên hiện nay”. Thì ra bấy lâu nay các ông ấy nói một đường làm một nẻo. Đó là mối nguy lớn nhất đang ẩn náu trong hàng ngũ quan chức hiện nay.

Một phi vụ đút túi hàng trăm ngàn, hàng triệu Mỹ kim, vậy cả nhiệm kỳ, cả đời quan chức, các ông vơ vét được bao nhiêu? Nghĩ thế bỗng thấy rùng mình. Tục ngữ có câu, miệng ăn núi lở. Các ông chỉ biết “ăn” trong khi đất nước chưa giàu thì dẫu có cả dãy Trường Sơn của cải cũng sẽ bị nuốt chửng trước một bầy cá sấu đang đói mồi – mồi tham nhũng.

03-9-2019
Nguyễn Duy Xuân
Nguồn tham khảo:

[1]. https://tuoitre.vn/thuong-vu-avg-cuu-bo-truong-nguyen-bac-son-khai-nhan-hoi-lo-3-trieu-usd-20190902235018495.htm
[2]. https://tuoitre.vn/cuu-bo-truong-nguyen-bac-son-dao-dien-thuong-vu-avg-de-nhan-trieu-do-nhu-the-nao-20190903120222603.htm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TỔ QUỐC TRÊN HẾT
50 năm Di chúc
“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm
Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”
Luong truy cap
Gạc Ma
CÁC ANH SỐNG MÃI TRONG LÒNG NHÂN DÂN
 
45 năm chiến tranh biên giới
45 NĂM CUỘC CHIẾN TRANH
BẢO VỆ BIÊN GIỚI PHÍA BẮC
17/2/1979


 
LƯỢT TRUY CẬP TỪ 23-12-2016
  • Đang truy cập390
  • Hôm nay28,482
  • Tháng hiện tại669,674
  • Tổng lượt truy cập53,970,723
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây