Mong Thủ tướng bấm điện thoại lần nữa

Thứ hai - 05/06/2017 23:03
Giá như tư tưởng ấy xuyên suốt như sợi chỉ đỏ trong mọi chỉ đạo của Bộ thì có lẽ đã không có vụ ông Chương cục làm phiền đến cả Thủ tướng, hay chuyện yêu cầu xử lí chấn chỉnh ông Huỳnh Tấn Vinh xoay quanh phát biểu của ông tại hội thảo về Sơn Trà.
Đó là phản ứng của dư luận trước việc Bộ VH-TT-DL gửi văn bản yêu cầu Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng xử lí ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng về những phát ngôn của ông này tại buổi tọa đàm "Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà".

Kết quả hình ảnh cho Bộ VHTTDL gửi văn bản yêu cầu Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng xử lí ông Huỳnh Tấn Vinh,
Văn bản của Bộ VH-TT-DL khẳng định: "Việc phát ngôn như trên của ông Huỳnh Tấn Vinh là chủ quan, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề". Trên cơ sở đó, Bộ VH-TT-DL "đề nghị Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng xem xét sự việc trên đồng thời có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Vinh có văn bản giải trình, trả lời Bộ VH-TT-DL trước ngày 15/6/2017  để Bộ báo cáo cấp có thẩm quyền."

Điều trớ trêu ở đây là, buổi tọa đàm "Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà" là một cuộc hội thảo do Bộ VH-TT-DL và UBND TP. Đà Nẵng chủ trì, được tổ chức đàng hoàng, công khai với nhiều ý kiến phát biểu sắc sảo, tâm huyết, đặc biệt là của ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng - một trong những khách mời của ban tổ chức - về bảo tồn và khai thác Sơn Trà.

Ý kiến của ông Vinh mang tính phản biện cao, rất đáng để các cấp có thẩm quyền lưu ý trước khi có quyết định chính thức về "số phận" Sơn Trà.

Vậy mà Bộ VH-TT-DL lại yêu cầu… chấn chỉnh. Dư luận phản ứng mạnh mẽ là ở chỗ đó. Ai đã tham mưu cho Bộ ban hành văn bản này, một thứ văn bản thể hiện rõ thái độ không đường hoàng và tư duy áp đặt bằng mệnh lệnh, cả vú lấp miệng em trong hành xử việc công?

Ông Huỳnh Tấn Vinh, người bị Bộ yêu cầu xử lí cũng chua chát nhận xét: "đây là một công văn hết sức vô lý và bịt miệng dư luận".

Trước phản ứng mạnh mẽ của dư luận và cá nhân ông Vinh, sáng 4-6, Văn phòng Bộ VH-TT-DL phát thông cáo báo chí về việc thu hồi văn bản gửi Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng. Thông cáo của VP Bộ thừa nhận: "Tại văn bản này có một số nội dung chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm".

Thật nực cười, văn bản kí chưa ráo mực, vừa mới "hùng hồn" kết "tội" ông Vinh, yêu cầu xử lí, giải trình khẩn cấp đã phải vội vã thu hồi vì "có một số nội dung chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm". Quả là một minh chứng cho lối làm việc tùy hứng, chủ quan, sớm nắng chiều mưa ở một cơ quan tầm vĩ mô. Văn bản nhà nước đâu phải là giấy lộn để thích thì kí không thích thì bỏ?

Thử hỏi với cách hành xử như vậy, dư luận sao không "dậy sóng", nhất là khi những lùm xùm trong việc cấp phép ca khúc của ông nguyên Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương chưa kịp lắng xuống?

Trong thông cáo báo chí, lãnh đạo bộ cho biết: "Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục lắng nghe các ý kiến đóng góp khách quan và khoa học về vấn đề quy hoạch Sơn Trà để đảm bảo cân bằng giữa bảo tồn và phát triển".

Giá như tư tưởng ấy xuyên suốt như sợi chỉ đỏ trong mọi chỉ đạo của Bộ thì có lẽ đã không có vụ ông Chương cục làm phiền đến cả Thủ tướng, hay chuyện yêu cầu xử lí chấn chỉnh ông Huỳnh Tấn Vinh xoay quanh phát biểu của ông tại hội thảo về Sơn Trà.

Có lẽ với vụ này, Bộ VH-TT-DL cũng đang chờ một cú điện thoại nữa của Thủ tướng chăng?

4-6-2017
Nguyễn Duy Xuân

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Luong truy cap
50 năm đại thắng mùa xuân
30/4 -  NGÀY HÒA BÌNH
THỐNG NHẤT NON SÔNG


 
TỔ QUỐC TRÊN HẾT
Đại thắng mùa xuân 1975
50 NĂM
ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975

 
70 năm Điện Biên Phủ
70 NĂM CHIẾN THẮNG
ĐIỆN BIÊN PHỦ
50 năm Di chúc
“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm
Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”
LƯỢT TRUY CẬP TỪ 23-12-2016
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay36,739
  • Tháng hiện tại751,017
  • Tổng lượt truy cập54,865,721
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây